CHẠM LÀ THÍCH
CÔNG NGHỆ QLED 4K
BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ 24 th

Hotline

090 9999 277

Thi trượt bằng lái xe B2 được thi lại mấy lần

Thi trượt bằng lái xe B2 được thi lại mấy lần

Thi trượt bằng B2 số lần thi lại là không giới hạn. Những thí sinh đã thi đậu phần lý thuyết, tuy nhiên lại trượt phần sát hạch thực hành thì sẽ chỉ cần đăng ký thi lại phần sát hạch thực…

1. Các trường hợp thi lại bằng lái xe

Trường hợp mình thi bằng B2, đậu lý thuyết nhưng lại bị rớt thực hành, mình muốn hỏi việc thi rớt thực hành bằng B2 được thi lại mấy lần?

Theo quy định cho biết, thí sinh thi sát hạch bằng lái xe ô tô B2 trượt sẽ được chia thành những trường hợp như sau :

- Những thí sinh thi trượt lý thuyết lần đầu tiên thì sẽ phải đóng lệ phí đăng ký thi lại tại cơ sở đào tạo lái xe. Thi trượt bằng B2 số lần thi lại là không giới hạn.

- Những thí sinh đã thi đậu phần lý thuyết, tuy nhiên lại trượt phần sát hạch thực hành thì sẽ chỉ cần đăng ký thi lại phần sát hạch thực hành. Tuy nhiên, nếu ở lần thi lại thứ 2 này mà bạn vẫn không đỗ, thì bạn sẽ phải thi sát hạch lý thuyết lại từ đầu.

Các bạn thí sinh sẽ cứ thi xoay vòng như vậy cho đến khi có thể thi đỗ được thì thôi.

2. Thi trượt bằng B2 bao lâu được thi lại?

Khi bạn không may thi trượt bằng B2, bạn vẫn còn cơ hội thi lại. Hơn nữa, thủ tục đăng ký thi lại bằng B2 hết sức đơn giản.

Những bạn không may thi trượt sẽ được hướng dẫn đăng ký thi lại bằng B2 vào các khóa thi tiếp theo. Thông thường thì những trung tâm, đơn vị bạn đăng ký khóa học lái xe, nộp hồ sơ sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm đăng ký thi lại cho bạn. Lúc này, bạn chỉ cần liên hệ với trung tâm, đơn vị thực hiện đào tạo để đăng ký thi lại.

Thông thường, có những trung tâm đào tạo thì tần suất thi là 1 tháng/1 đợt, còn có những trung tâm thì có tần suất thi 2 đợt thi/tháng. Vì vậy, bạn sẽ chỉ phải chờ từ khoảng từ 15 – 30 ngày để có thể chuẩn bị thật kỹ càng, chu đáo cho đợt thi lại bằng lái xe B2.

ảnh tham khảo
Ảnh tham khảo

3. Số tiền phải bỏ ra để thi lại bằng lái xe

Về giá cả cụ thể, để thi bằng lái xe B2 lần đầu, bạn cần chuẩn bị một số chi phí như sau: phí đăng ký dịch vụ thi, phí làm hồ sơ, phí dịch vụ đào tạo và phí thi thực hành. Tổng chi phí này có thể dao động từ khoảng 9 đến 11 triệu đồng.

Nếu bạn không may thi không đạt và cần phải thi lại, thì chi phí này sẽ tăng thêm một khoản phí thi lại. Thông thường, phí thi lại bằng lái xe B2 sẽ thấp hơn so với lần thi đầu tiên, với khoảng 6 đến 7 triệu đồng.

Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể lựa chọn trung tâm đào tạo lái xe uy tín và chất lượng, để đảm bảo đạt được kết quả thi tốt nhất từ lần thi đầu tiên. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí, mà còn giúp bạn tránh những rủi ro và nguy hiểm khi tham gia giao thông sau này.

4. Hãy học thi bằng lái xe một cách có trách nhiệm

Tóm lại, để giảm tối đa khả năng thi trượt thực hành B2, không còn cách nào khác là học viên phải học thật cẩn thận. Với phần thi lý thuyết, học viên cần học thật kỹ 10 câu điểm liệt trong bộ 600 câu hỏi thi sát hạch. Mặc dù đề thi lý thuyết chỉ có 35 câu nhưng nếu trả lời sai 1 câu điểm liệt, sẽ bị tính là thi trượt.

ảnh tham khảo
Ảnh tham khảo

Còn với phần thi thực hành sa hình, không có bí quyết nào ngoài việc học viên phải thực hành thật tốt trước đó. Học viên cần tham gia đầy đủ các buổi học thực hành để nắm bắt được kỹ thuật lái xe cơ bản, cách thực hiện 11 bài thi sa hình và xử lý tình huống nguy hiểm. Trong quá trình thi thực hành, tình huống nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nếu thí sinh không xử lý được sẽ bị tính là thi trượt bằng lái xe dù trước đó có thực hiện tốt.

Đương nhiên không ai muốn thi lại nhiều lần, tuy vậy nếu không đạt được kết quả như mong muốn thì bạn cũng nhớ hãy thật bình tĩnh và cố gắng hết sức mình cho lần thi lại. Nắm vững những kiến thức liên quan, bên cạnh đó cũng có một số mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng. Đối với phần thi sát hạch thì nên nhớ quan trọng hơn hết là sự an toàn của bản thân khi lái nhé. Còn nếu bạn đã thi lại đến 5-6 lần thì lời khuyên chân thành nhất dành cho bạn đó là bạn có thể chọn sử dụng một phương tiện khác, hoặc để người khác (taxi chẳng hạn) phục vụ bạn nhé.

Theo dõi Eonon Pro Việt Nam để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác.